Em có nguyện vọng học thêm một môn năng khiếu (họa, nhạc, võ thuật). Trước khi nói với bố mẹ, em muốn trao đổi với anh (chị) để anh (chị) hiểu và ủng hộ nguyện vọng của em. Hãy cùng bạn đóng vai em và anh (chị) để thực hiện cuộc trao đổi đó

-Em: Chị xem bức tranh này, em vẽ có đẹp không?

- Chị: Để chị xem nào! Ô! Đẹp đấy. Đường nét mềm mại, màu sắc hài hòa, tươi mát. Em có năng khiếu vẽ đấy, Bích Trâm ạ!

- Em: Có đúng thật như thế không chị? Hay chị nói để động viên em thôi?

- Chị: Chị nói thật đấy mà.

- Em: Chị ơi! Em rất thích môn họa. Ngày nào em cũng lén dành một tiếng để vẽ đó. Em giấu không cho ai biết cả. Chị là người đầu tiên biết đấy. Hôm nay em muốn bàn với chị chuyện này. Khi nào có điều kiện chị thử bàn với bố mẹ cho em đi học thêm môn họa ở nhà văn hóa thiếu nhi của tỉnh, được không chị?

Học thêm

- Chị: Được chứ! Miễn sao em thích và kiên trì thực hiện điều mình thích. Đừng có lúc này lúc khác thì không nên. Nhân đây chị cũng nói để em biết, đây là môn nghệ thuật, ngoài năng khiếu ra đòi hỏi phải có tình yêu thực sự với nó. Có thể nói cần sự đam mê mới được. Điều thứ hai chị muốn nói nữa là thời gian dành cho môn này khá nhiều. Liệu nó có ảnh hưởng đến chất lượng học tập củá em không? Mặt khác, kinh phí mua đồ dùng học tập cho môn họa nhiều tiền đấy!

- Em: Chỉ cần chị ủng hộ em là em mừng rồi. Thời gian em sẽ có kế hoạch phân bố hợp lí. Chỉ có tiền mua đồ dùng để vẽ thì em nhờ bố mẹ và chị. Chị ráng giúp em chị nhé.

- Chị: Chị sẽ ủng hộ em hết mình.

- Em: Hoan hô chị! Cám ơn chị!

Viết bình luận